Nước Ép Lê: 10 Lợi Ích Khi Uống Và Cách Làm Nước Ép Lê Ngon

0
7267

Mỗi một quả lê cỡ trung bình cung cấp khoảng 24% chất xơ, 10% vitamin C, K, 2% canxi và một lượng nhỏ các khoáng chất như folate, sắt, magie, vitamin B6, riboflavin. Vì vậy uống nước ép lê mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Để tận dụng được hết những công dụng của nước ép trái lê, bạn cần phải biết cách làm nước ép lê tươi. Sau đây hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại nước ép bổ dưỡng này qua bài viết dưới đây. 

Lợi ích sức khỏe của việc uống nước lê ép 

Lê ép là nguồn chất chống oxy hóa: giảm ung thư

Loại trái cây này được xem là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa thực vật giúp bảo vệ tế bào cơ thể khỏi bị hư hại do lão hóa, chống viêm bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính. 

Các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, ung thư vú, trực tràng, tuyến tiền liệt và phổi. 

nước ép lê là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa

Hầu hết chất chống oxy hóa của lê là từ vỏ nên khi ép, dừng gọt vỏ nhé. Hãy đảm bảo loại lê bạn sử dụng là loại lê có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

>> Tìm hiểu về các loại nước ép trái cây tự nhiên giàu dinh dưỡng nhất

Tốt cho tim mạch

Nước ép lê là nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể mạch, làm giảm căng thẳng trên mạch máu và động mạch giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch. 

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ pectin có trong nước ép quả lê cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu giúp khuyến khích lưu thông máu dễ dàng, tốt cho tim mạch. 

Cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Quả lê có chứa rất nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Chất xơ pectin là một chất lợi tiểu tự nhiên có tác dụng nhuận tràng, thúc đẩy quá trình thải độc, cải thiện sức khỏe đường ruột. 

Tăng cường hệ miễn dịch 

Hàm lượng vitamin C trong nước ép lê đủ để tăng cường khả năng miễn dịch cho bạn. Loại nước ép này cũng chứa một số hợp chất chống oxy hóa giúp giảm bớt tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Tình trạng viêm có thể là nguyên nhân khởi phát các bệnh mãn tính nên bạn cần tiêu thụ ít nhất 3 phần nước ép lê trong 1 tuần để thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm cơ thể trước khi nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

nước lê ép tăng cường hệ miễn dịch

Ngăn ngừa loãng xương

Nước lê ép có chứa một số các khoáng chất như: canxi, photpho, magie, sắt. Các chất này có vai trò thúc đẩy mật độ khoáng xương trong cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa thực vật có trong nước ép này cũng góp phần mang lại sức khỏe tổng thể cho xương. Vì vậy uống nước ép lê sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương và giữ cho cơ thể khỏe mạnh khi có tuổi. 

Thúc đẩy việc hấp thu chất dinh dưỡng tốt

Nước ép trái lê được biết đến là có tác dụng làm sạch ruột kết, giảm viêm, cân bằng vi khuẩn đường ruột, loại bỏ táo bón, đầy hơi, tiêu chảy. Vì vậy khi uống loại nước trái cây này sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng được tốt hơn. 

nước ép lê thúc đẩy hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn

Chữa lành vết thương 

Nước lê ép có chứa vitamin K – đây là một chất đông máu quan trọng trong cơ thể. Nếu thiếu loại vitamin này, cơ thể bạn sẽ khó để chữa lành vết thương. Bạn sẽ có nguy cơ bị chảy máu nướu răng, chảy máu mũi, kinh nguyệt ra nhiều hơn…

Chống lại bệnh tiểu đường

Nước ép lê có chỉ số đường huyết thấp và rất giàu chất xơ nên nó giữ cho lượng đường trong máu thấp, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

Chất flavonoid được tìm thấy trong trái lê có thể cải thiện insulin, ngăn ngừa và kiểm soát tiểu đường tốt hơn. 

Đồ uống giảm cân lý tưởng

Nước ép lê chứa nhiều chất xơ, không chứa chất béo và lượng calo thấp nên đồ uống này được xem là loại thức uống giảm cân lý tưởng thay thế cho các loại nước có ga. Khi cơ thể có đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn, đồng thời giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng.

nước lê ép giảm cân

Góp phần nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Uống nước ép lê thường xuyên giúp làn da của bạn sáng lên một cách tự nhiên. Lê chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong trái lê giúp ngăn chặn lão hóa da, làm dịu làn da bị viêm giúp da khỏe mạnh. 

Cách làm nước ép lê giải khát 

Chuẩn bị:

  • 3 quả lê cỡ vừa. 
  • 1 quả cam, 1 quả chanh nếu muốn tăng hương vị.
  • Muối biển, mật ong. 

Cách làm:

  • Rửa sạch lê, gọt vỏ và bỏ lõi và hạt. 
  • Cắt thành miếng nhỏ cho dễ xay. 
  • Cho lê vào máy và xay. Có thể thêm cam hoặc chanh vào để tăng thêm hương vị. 
  • Xay nhuyễn lê cho đến khi có độ sệt đều thì lọc qua lưới hoặc vải thưa để bỏ chất xơ. 
  • Thu lấy nước lê ép nguyên chất. 
cách làm nước ép lê ngon

Nên thưởng thức ngay để tránh nước lê bị đổi màu. Có thể thêm vào một ít muối, mật ong, đá để uống giải khát mùa hè. 

Bảo quản nước ép lê: Sau khi làm nước ép lê xong bạn nên uống ngay thì sẽ tốt nhất. Trong trường hợp bạn muốn bảo quản thì nên bảo quản trong tủ mát, đựng bằng lọ thủy tinh. Chỉ nên bảo quản trong vòng 24h để tránh các chất trong nước ép bị biến chất. 

3 công thức nước ép lê tốt cho sức khỏe: ngon như nước ép Yummy Yummy

Nước ép lê với gừng, cần tây: chống viêm

Mọi thành phần trong nước ép này được biết đến với đặc tính chống viêm. Ngoài ra, gừng còn giúp chống buồn nôn. Cần tây có chứa nhiều chất điện giải. 

Công thức: 1 quả lê, gừng, cần tây, xà lách.

công thức nước ép lê

Nước ép lê với rau bina, táo xanh: tốt cho tiêu hóa

Nước ép này có chứa nhiều chất xơ từ lê và táo. Rau bina giúp tăng cường chất chống oxy hóa, lá bạc hà làm dịu dạ dày, giảm tiêu hóa, chống buồn nôn. 

Công thức: 2 quả lê, 2 quả táo xanh, 2 chén rau bina, lá bạc hà. 

nước ép lê tốt cho tiêu hóa

Nước lê ép với dưa chuột, cần tây: tốt cho sức khỏe tim mạch

Loại nước trái cây này rất có lợi cho tim mạch vì nó có chứa chất phthalid góp phần làm giảm huyết áp. Ngoài ra đây cũng là loại nước ép trái cây tuyệt vời có công dụng giải độc, giải khát, cung cấp chất điện giải, chất chống oxy hóa và ít đường. 

Công thức: ½ quả lê, 1 quả dưa chuột, 3 cọng cần tây, 3 lá cải xoăn. 

nước ép lê tốt cho tim mạch

Làm nước ép lê rất đơn giản mà lại có thể sử dụng như một loại đồ uống bổ trợ cho sức khỏe. Nếu bạn là người yêu thích sử dụng loại nước trái cây thì chắc hẳn đây sẽ là loại nước ép bổ dưỡng mà bạn có thể bổ sung và thực đơn các loại nước trái cây hằng ngày của mình. Nếu bạn có đóng góp hoặc chia sẻ gì thêm về loại nước ép này thì hãy bình luận ở bên dưới bài viết nhé. 

Tìm hiểu:

Tham khảo nước ép trái cây cho bé ăn dặm của Hàn Quốc – Nước ép trái cây hữu cơ Yummy Yummy

Khuất Diệu Linh là tác giả của trang blog ptlvina chuyên viết về kinh nghiệm dinh dưỡng và sức khỏe. Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các thông tin hữu ích nhất về sức khỏe, Diệu Linh hi vọng sẽ được người đọc ủng hộ!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây